Thông tin

Tài nguyên học tập

Tìm kiếm với Google

Google

Tìm kiếm tất cả
Thư viện Violet
Thư viện Giáo án
Thư viện Đề thi
Thư viện Bài giảng
Trang này

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Đức Anh)

Khu víp

Tin tức

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Liên kết ViOLET

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Ảnh ngẫu nhiên

    Lien_Khu_c_Ti_nh_Co_Nhu_Khong_Ga_p_Nhau_La_m_Ngo__Dam_Vinh_Hung.mp3 Images_21.jpg Diendanhaiduongcom19072_21.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Baner_Tet_1.swf 2_net_khuyet_tren__net_khuyet_duoi.swf Anh_40.gif 14_viet_chu_q_g.swf Bkt_cuoi_cung.swf Emdiduacom.swf We_Are_One_Olympic_Beijing__Son_Ca_NCT_0789223748.mp3 CryOnMyShoulder.mp3 He_muon_Bang_Kieu__Bang_Kieu_NCT_5631821760.mp3 ChiecAoBaBaTranThienThanh.mp3 BinhTriThienKhoiLua.mp3 553141_199470073514933_1767873091_n1.jpg 98619143.jpg 642408821.jpg 64240882.jpg

    Tìm hiểu về Bác Hồ

    Quảng Cáo

    nhóm9_cách làm cơ bản của powerpoint 2007

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: 11cdth02
    Người gửi: Trần Đức Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:50' 26-02-2012
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Lớp 11CDTH02

    Nhóm 9: Đề tài tìm hiểu về Microsoft PowerPoint 2007
    Giới Thiệu Về PowerPoint 2007

    Phần I: Tổng quan về powerpoint 2007.

    Giới thiệu chung: PowerPoint là chương trình để xây dựng các slideshow trình diễn thông dụng nhất hiện nay.
    Xuất xứ: Công ty Microsoft.
    Mục đích: Để làm bài giảng,bài thuyết trình bằng cách soạn trên máy tính rồi trình chiếu thông qua việc kết nối với máy chiếu.
    Phần II: Cách tạo bài thuyết trình đơn giản.
    2. Cách vào và thoát khỏi chương trình.
    a. Cách khởi động chương trình.
    Cách 1: Chọn lệnh start của windows như sau: StartProgramsMicrosoft powerpoint 2007.
    Cách 2: Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm powerpoint trên thanh công cụ hay trên màn hình nền của windows.
    b. Cách thoát khỏi chương trình.
    C¸ch 1: KÝch chuét vµo dÊu nh©n
    C¸ch 2: File Exit
    Khi ®ã m¸y sÏ xuÊt hiÖn hép tho¹i hái cã l­u tËp tin nµy kh«ng?
    NÕu cã kÝch: Yes
    NÕu kh«ng kÝch: No
    3. Tìm hiểu khái quát về chức năng.
    Làm quen với giao diện mới, Ribbon.
    Ribbon bao gồm một số tab với chức năng cụ thể như sau: 
    Insert: Đây là nơi bạn có thể thêm vào trên slide từ table, hình ảnh, biểu đồ, đoạn text, âm thanh, header và footer 
    Design: là nơi làm cho slide có hình thức đẹp hơn bao gồm cách thiết kế thông tin nền, font chữ và cách sắp xếp màu sắc. 
    Animations: Đây là tab tạo nên sinh khí cho bài thuyết trình. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều hiệu ứng trên tab này. 
    Slide Show: Khi bắt đầu thuyết trình thì chắc chắn rằng bạn phải sử dụng tab này. Ngoài ra nó còn chức năng thu lại bài tường thuật trong suốt bài thuyết trình, bên cạnh chức năng chuẩn bị bài thuyết trình. 
    Review: Với tab này bạn có thể kiểm tra chính tả đảm bảo an toàn cho bài thuyết trình. 
    View: Với Tab này bạn có thể xem lại bài thuyết trình và sắp xếp lại bài thuyết trình trên cửa sổ.
    b. Tìm hiểu về thư viện (Gallery). 








    1. Một số hiệu ứng chuyển tiếp giữa các Slide (Slide Transition) trên Ribbon. 
    2. Để tìm thêm nhiều mẫu Slide Transition, chọn nút More. 
    3. Toàn bộ thư viện Slide Transition được thể hiện trên màn hình, rê chuột vào các Transition để xem thử, click vào Transition phù hợp để áp dụng cho bài thuyết trình của mình.
    c. Khám phá những chức năng khác không hiện trên Ribbon.
    1. Khi bạn không thấy một chức năng trong nhóm như nhóm Font như hình trên, thì hãy click vào mũi tên ở góc dưới của nhóm. 
    2. Một hộp thoại xuất hiện với nhiều tùy chọn khác để bạn lựa chọn. Thông thường có nhiều lệnh trong các nhóm, nhưng vì diện tích có giới hạn trên Ribbon, nên chỉ có những lệnh thường sử dụng nhất mới hiện trên màn hình, còn trong trường hợp không thấy bạn nên click vào các mũi tên trê Ribbon để tìm thêm những lệnh cần thiết. 
    d. Phím tắt trên powerpoint.
    1. Đầu tiên nhấn phím Alt trên bàn phím. 
    2. Những ký tự và con số xuất hiện trên hầu hết các trên phần của Ribbon được gọi là Key Tips, Những ký tự hiện trên các tab của Ribbon và nút Microsoft Office, còn những con số xuất hiện trên Quick Access Toolbar. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó để có thêm nhiều lệnh và nút khác. Ví dụ nhấn nút “H” để hiện lên Key Tip cho tất cả các nhóm trên tab Home. 
    3. Sau đó nhấn Key Tip trong nhóm để thực hiện một lệnh nào đó, chẳng hạn bạn nhấn Alt, rồi H, rồi L thì bạn sẽ có lệnh layout cho bài thuyết trình. Còn những phím tắt trước đây như thế nào? Nó vẫn được sử dụng bình thường với PowerPoint 2007. Chẳng hạn như phím tắt Ctrl + C là lệnh copy và phím tắt Ctrl + V là lệnh dán.
    Chèn một Slide Mới : CTRL + M
    Di chuyển nhanh vùng soạn thảo (switch pane) :F6 hay Shift + F6
    Tạo mới một file trùng tiêu đề :CTRL + D
    Trình chiếu Slide show : F5
    Promote a paragraph : ALT + SHIFT + LEFT ARROW
    Demote a paragraph :ALT + SHIFT + RIGHT ARROW
    Apply subscript formatting :CTRL + EQUAL SIGN (=)
    Apply superscript formatting :CTRL + PLUS SIGN (+)
    Mở hộp thoại Font :CTRL + T
    Lặp lại lần soạn thảo trước đó :F4 hoặc CTRL + Y
    Mở hộp thoại Find :CTRL + F
    Truy cập Hướng dẫn (view Guides) : CTRL + G
    Xóa một từ :CTRL + BACKSPACE
    Chuyển chữ in hoa :SHIFT + F3
    Đánh dấu đậm :CTRL + B
    Đánh dấu in nghiêng : CTRL + I
    Chèn siêu liên kết :CTRL + K
    Chọn tất cả :CTRL + A
    Copy :CTRL + C
    Paste :CTRL + V
    Undo :CTRL + Z
    Save :CTRL + S
    Print :CTRL + P
    24. Open : CTRL + O
    4. Các thao tác cơ bản.
    a. Tìm hiểu về workspace (không gian làm việc).
    Hình ảnh trên được gọi là Normal View, khi bạn mở PowerPoint, thì bạn sẽ thấy Normal View của bài thuyết trình. Bạn làm việc ở đây để tạo ra các slide, có ba khu vực chính của Normal View: 
    1. Slide pane là khu vực lớn ở giữa, bạn sẽ làm việc chủ yếu tại đây. 
    2. Trên slide, những hộp được tạo thành bởi những chấm đứt quãng được gọi là placeholders.Chính nơi này bạn nhập dữ liệu, hình ảnh, biểu đồ và những thứ khác như file âm thanh, video clip. 
    3. Những hộp nhỏ phía bên trái gọi là thumbnail, khu vực này được gọi là tab Slide và bạn có thể chọn slide thumbnails (hình thu nhỏ của các slide) ở đây để tìm và di chuyển tới các slide khác. 
    4. Khu vực phía bên dưới là notes pane, nơi bạn có thể nhập những ghi chú khi cần thiết. 
    b. Thêm slide mới vào bài thuyết trình 
    Khi mở PowerPoint ra chỉ có một slide trên màn hình bạn muốn thêm các slide khác thì cách thông dụng là chọn New Slide, trên tab Home tab, như hình trên. Có hai cách để sử dụng nút này. 
    1. Nếu bạn click phần trên của nút này, một slide mới sẽ xuất hiện ngay lập tức, bên dưới tabSlide, slide đó cũng xuất hiện. 
    2. Nếu bạn click phần dưới của nút này, bạn sẽ có một thư viện layouts cho slide để bạn có thể chọn lựa để thêm vào bài thuyết trình.
    c. Chọn kiểu dàn trang (layout) cho slide 
    1. Slide tiêu đề (Title Slide) trong hình trên có thể tìm kiếm trong Layouts Gallery. Thường trong Slide tiêu đề sẽ ghi tên bài thuyết trình và các thông tin liên quan như tác giả v.v... 
    2. Layout của Slide tiêu đề (Title Slide) bao gồm điểm định sẵn (placeholder) cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ. 
    3. Layout bạn sẽ sử dụng cho hầu hết các slide khác được gọi là Title and Content (tiêu đề và nội dung), bạn có thể thấy trong Layouts Gallery. 
    4. Trên layout của các slide này có một placeholder cho tiêu đề và một placeholder cho việc nhập nội dung văn bản (text), hình ảnh (picture), phim ảnh (movie), biểu đồ (chart), …

    d. Nhập nội dung văn bản vào slide 
    1. Bạn có thể sử dụng nhiều cấp khác nhau để thể hiện các nội dung chính và các nội dung phụ tương ứng 
    2. Trên Ribbon, sử dụng lệnh trong nhóm Font để có thể thay đổi cách định dạng cho các ký tự, màu sắc và kích cỡ chữ. 
    3. Sử dụng lệnh trong nhóm Paragraph để thay đổi định dạng các đoạn text như định dạng danh sách, xuống dòng. 
    e. Chèn slide từ một bài thuyết trình khác 
    Bạn có thể sử dụng những slide từ bài thuyết trình khác, cách làm như sau: 
    1. Trên tab Home, click mũi tên trên New Slide, Nếu bạn muốn chèn một slide mới thì chọn layout cho nó trước. 
    2. Phía dưới layout gallery, chọn Reuse Slides. 
    3. Trong Reuse Slides, dưới Insert slide from, chọn Browse để tìm bài thuyết trình có những slide bạn muốn chèn và sau đó nhấp vào mũi tên để mở những slide này. 
    4. Khi đã có những slide bạn cần, chọn Keep source formatting bên dưới cửa sổ. Nếu bạn muốn giữ nguyên slide thì trước khi chèn bạn cần chọn Keep source formatting. Nếu không chọn thì nó có định dạng giống như slide bạn đang làm việc. 
    5. Chọn slide bạn muốn chèn. Các slide sẽ được copy sang bài thuyết trình mà bạn đang làm. 

    g. Chọn một theme cho slide của bạn 
    Mỗi bài thuyết trình mới bắt đầu với một chủ đề mặc định mà nó được gọi là Office Theme (chủ đề văn phòng). Cách chọn một chủ đề bằng cách nhấn vào tab Design và tìm một chủ đề cho bài thuyết trình của mình. 
    1. Chủ đề mẫu bạn thấy sẽ nằm trong nhóm Themes. 
    2. Để tìm thêm chủ đề, click nút More mũi tên bên phải của nhóm Themes. 
    3. Khi chỉ con trỏ vào bất cứ chủ đề mẫu nào, bạn sẽ thấy nó hiện chủ đề đó lên slide. 
    h. Cách chèn hình ảnh hoặc những thành phần khác.
    1. Chọn biểu tượng Clip Art trong placeholder. 
    2. Một cửa sổ nhiệm vụ Clip Art mở ra, nhập từ khóa trong hộp Search for với những chủ đề gợi ý phân loại, sau đó nhấn Go. 
    3. Những đoạn clip xuất hiện phù hợp theo yêu cầu của từ khóa. Chọn một cái để chèn vào trong slide. Hình ảnh sẽ tự động có kích thước và vị trí trong placeholder. Bạn cũng có thể chèn bảng biểu, biểu đồ, hình ảnh cá nhân, video và SmartArt graphics bằng cách này. Nên lưu ý rằng bạn phải giảm dung lượng hình ảnh cần thiết khi chèn vào slide. 

    i. Cách chèn hình ảnh hoặc những thành phần khác bằng Tab Insert
    Có một cách khác để chèn những thành phần khác vào slide bằng cách sử dụng tab Insert trên Ribbon. Tất cả mọi thứ bạn có thể chèn từ đây. 
    1. Text boxes rất thuận tiện khi bạn muốn thêm đoạn text nơi nào đó và cần chú thích cho nó. Trước hết chọn Text Box trên tab Insert. 
    2. Và sau đó vẽ một hộp trên slide và nhập nội dung. 

    j. Chỉnh sửa slide 
    Khi chèn một hình ảnh vào rồi và bạn muốn điều chỉnh nó như chỉnh sửa kích thước, cắt bớt, chỉnh màu sắc, Sử dụng Picture Tools để làm việc này. Nó có sẵn khi bạn chọn hình ảnh.  
    1. Chọn hình ảnh. 
    2. Picture Tools xuất hiện trên Ribbon. Sử dụng lựa chọn trên tab Format để chỉnh sửa hình ảnh.
    Phần II: Cách sử dụng biểu đồ, đồ thị và bảng biểu
    Sử dụng hiệu ứng đồ họa với SmartArt
    Tạo đồ họa SmartArt 
    Có hai cách để tạo đồ họa SmartArt: Cách thứ nhất là chuyển đổi nội dung có sẵn và cách thứ hai là chèn thành phần đồ họa trước rồi thêm thông tin vào. Sau đó học cách sử dụng thêm hình dạng cho nội dung text bằng cách dùng Text pane. Di chuyển hình dạng text bất cứ vị trí nào. 
    Chuyển đổi list (nội dung đã được chia) thành slide đồ họa 
    Bạn có thể chuyển đổi một slide list thành slide đồ họa SmartArt bằng cách chọn Convert to SmartArt Graphic  trên Ribbon và chọn một trong những layout trong thư viện. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cái nào vừa ý thì chọn More SmartArt Graphics phía dưới của thư viện SmartArt. 

    b. Blank Graphic.
    Khi bạn muốn làm việc với đồ họa thì bạn phải nhập nội dung trên slide, mở thư viện đồ họa SmartArt và chọn một mẫu thích hợp. Dưới đây là những bước thực hiện: 
    1. Trên tab Insert, nhấp SmartArt. 
    2. Chọn kiểu đồ họa bạn cảm thấy hài lòng. 
    3. Trên tab Insert, nhấp SmartArt. 
    4. Chọn kiểu đồ họa bạn cảm thấy hài lòng.
    c. Thêm nội dung text vào đồ họa
    Mỗi đối tượng đồ họa SmartArt có một cửa sổ văn bản để bạn có thể thêm text hoặc không tùy ý. Cửa sổ Text này dùng để nhập dữ liệu cho đồ họa và biên tập lại đồ họa. Bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với đồ họa. 
    1. Ô cửa sổ Text nằm ở vị trí sát bên slide đồ họa. 
    2. Nhập dữ liệu vào cửa sổ này. 
    3. Nội dung text xuất hện tự động trong slide đồ họa. 
    4. Chú ý rằng đồ họa luôn xuất hiện với mặc định có text đi kèm. 
    d. Cách thể hiện nội dung văn bản (text) vào các hình đồ họa 
    Kiểu Layout của SmartArt mà bạn chọn quyết định cách mà văn bản thể hiện trong các hình đồ họa. Hình minh họa trên cho thấy văn bản được thể hiện khác nhau trong các layout khác nhau.

    e. Sử dụng thử một số layout khác nhau
    Muốn sử thử một layout cho slide? Bạn có thể dễ dàng chuyển sang cái layout khác bằng cách: 
    1. Chọn thành phần đồ họa trên slide, click tab Design trong SmartArt Tools. 
    2. Chọn một kiểu layout trong nhóm Layouts. 
    3. Kiểu layout đó sẽ được áp dụng với slide đồ họa.
    b. Mẫu SmartArt: Ví dụ 1 
    Giống như một bài thuyết trình có nhiều theme để lựa chọn, mỗi layout cho đồ họa SmartArt cũng có chứa nhiều mẫu (style) khác nhau. 

    Khi chèn một thành phần đồ họa vào nó sẽ được áp một mẫu mặc định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn một mẫu khác tùy ý. Ví dụ, hình trên cũng là đồ họa kiểu Office theme, nhưng nó lại ứng dụng mẫu khác, mẫu mặc định gọi là Simply Fill, còn bây giờ nó đã được thay thế bằng mẫuIntense Effect. Mẫu mới này có màu căn bản của theme mặc định, nhưng nó lại có hình dạng nổi, có hình phản chiếu và rõ nét hơn.

    Phần IV: Thêm âm thanh hoặc lời thoại.
    1. Chơi một file âm thanh 

    Chèn âm thanh bằng cách sử dụng tab Insert.
    1. Click vào tab Insert. 
    2. Chọn nút mũi tên trên hộp Sound. 
    3. Để chọn một file âm thanh từ máy tính của bạn hoặc file từ mạng nội bộ, chọn Sound from File. Tìm file và nhấp đôi chuột để chèn nó vào slide. 
    4. Để chèn âm thanh từ thư viện clip, chọn Sound from Clip Organizer và tìm kiếm clip trong cửa sổ nhiệm vụ Clip Art. Chọn clip bạn muốn chèn vào slide.

    b. Chèn âm thanh bằng cách sử dụng Slide Placeholder 
    Bạn có thể sử dụng những biểu tượng như hình trên để chèn vào file âm thanh. Kết quả cũng tương tự như bạn sử dụng tab Insert, nhưng bạn sử dụng content placeholder như hình trên. 
    1. Click vào biểu tượng Insert Media Clip để tìm file âm thanh trên máy tính hoặc trên mạng nội bộ. 
    2. Click vào biểu tượng Clip Art để mở cửa sổ nhiệm vụ Clip Art để file âm thanh chèn vào clip. 
    c. Bắt đầu chơi âm thanh 
    Trong quá trình chèn âm thanh, một cửa sổ nhỏ hiện ra với hai sựa lựa chọn là bạn muốn âm thanh sẽ bắt đầu một cách tự động hay bạn muốn bắt đầu âm thanh bằng cách click chuột. ChọnAutomatically nếu bạn muốn âm thanh tự động chơi khi slide được thuyết trình. Nếu trong slide đã có các hiệu ứng khác như âm thanh, đoạn video clip, thì âm thanh sẽ bắt đầu chơi khi các hiệu ứng đã có kết thúc. 
    Chọn When Clicked nếu bạn muốn âm thanh bắt đầu chơi khi bạn nhấn vào biểu tượng trên slide.


    Phần V: Thay đổi định dạng bài thuyết trình.
    Theme là sự kết hợp bao gồm màu sắc, font chữ, hiệu ứng, hình nền được ứng dụng cho một hay nhiều slide hoặc toàn bộ bài thuyết trình. Theme nằm ở trong thư viện Themes trên tab Design. Khi chỉ con trỏ một lúc vào một mẫu theme trong thư viện, bạn có thể xem qua theme mà bạn muốn sử dụng cho bài thuyết trình, chức năng này được gọi là Live Preview (xem thử trực tiếp).
    a. Thay đổi hoặc tùy biến theme 
    Chọn Colors, Fonts, hoặc Effects để thay đổi hoặc tùy biến các yếu tố của theme. 
    Ta sử dụng chức năng tùy biến trên tabDesign. Bạn cũng có thể thay đổi theme bằng cách sử dụng sự kết hợp gắn liền của màu sắc, font chữ và hiệu ứng hoặc tùy biến theme bằng cách tạo ra một sự kết hợp mới để sau này bạn có thể sử dụng theme riêng của mình.

    b. Tùy biến màu sắc theme 
    1. Slide sử dụng theme Flow. 
    2. Cùng một slide nhưng được tùy biến màu sắc. 
    Chọn nút Colors, thư viện Theme Colors xuất hiện với tùy chỉnh màu sắc từ các theme. Để tạo ra một màu sắc riêng, chọn Create New Theme Colors ở phần dưới của thư viện Theme Colors.

    c. Thay đổi màu nền của slide 
    1. Theme với tên gọi Flow với màu nền mặc định. 
    2. Kiểu màu nền có màu sắc đồng nhất. 
    3. Hình nền của bề mặt gỗ. 
    Sau khi tùy biến màu sắc, thì cũng nên thêm màu nền cho slide. Thực ra, tất cả slide đều có màu nền, còn slide mặc định có màu nền là màu trắng. Để thay đổi màu nền, chọn nút Background Styles trên tab Design. Kiểu nền được xác định bởi theme, khi theme thay đổi, thì mẫu màu nền trong thư viện cũng thay đổi.
    Phần VI: Chuẩn bị thuyết trình.

    Duyệt lại trên máy tính 
    Khi đã có một bài thuyết trình bạn có thể xem lại nó bất kỳ thời điểm nào bằng chức năng Slide Show view.
    1. Để mở chức năng Slide Show view, chọn tab Slide Show và chọn lệnh trong nhóm Start Slide Show để bắt đầu slide đầu tiên hay slide hiện tại. 
    2. Để thoát khỏi chế độ Slide Show ở bất thời điểm nào thì bạn nhấn phím ESC trên bàn phím, nó sẽ trở về chế độ Normal. Ở chế độ này bạn có thể điều chỉnh những thay đổi cần thiết. 
    3. Cách khác để chuyển sang chế độ thuyết trình Slide Show là nhấn phím F5 để bắt đầu từ slide đầu tiên hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + F5 để bắt đầu thuyết trình từ slide hiện tại, hoặc bạn có thể click vào nút Slide Show ở bên phải dưới màn hình. 
    In ấn tài liệu. 

    Chương trình in của PowerPoint printout ra thường được gọi là handout. Handout có thể có một hay nhiều slide trong một trang, nhiều nhất là 9 slide.
    Cách tốt nhất là dùng lệnh Print Preview để chọn kiểu handout trước khi in ấn. Bắt đầu bằng cách click Print Preview trên nút Microsoft Office. 
    1. Trong Print Preview, chọn mũi tên trong hộp Print What. 
    2. Chọn một kiểu handout trong danh sách. 
    3. Chỉ con chuột vào kiểu handout nào, thì kiểu này phóng to cho bạn xem định dạng này. Đối với những định dạng có 3 slide thì có cả phần ghi chú.
    The end
    Cảm ơn cô và mọi người đã lắng nghe.
     
    Gửi ý kiến

    Nói với em

    Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
    Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
    Tiếng lích rích chim sâu trong lá,
    Con chìa vôi vừa hót vừa bay.
    Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện,
    Sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
    Thấy chú bé đi hài bảy dặm,
    Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền.
    Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
    Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
    Tay bồng bế sớm khuya vất vả,
    Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay.

    Thơ: Vũ Quần Phương
    Tuyển tập ca khúc thiếu nhi 2010, trang 202
    Trung tâm văn hoá - nhà thiếu nhi TP.HCM